KANGNAM làm chết người – Sự thật hay là một mánh khóe cạnh tranh?

Thời gian gần đây trên mạng internet bỗng dưng xuất hiện hàng loạt tin đồn “Kangnam làm chết người” gây xôn xao dư luận và đặc biệt làm hoang mang những tín đồ làm đẹp. Nhận biết được vấn đề nghiêm trọng  này, các cơ quan chức năng đã trực tiếp vào cuộc để nghiên cứu và điều tra. Sau một thời gian, đã có kết quả thông báo rằng Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hoàn toàn KHÔNG LÀM CHẾT NGƯỜI mà đây chỉ là thủ đoạn chơi xấu của các đối thủ.

1/ Cơ quan chức năng chính thức bác bỏ tin đồn “Kangnam làm chết người”

Bằng chức năng nhiệm vụ của mình, những cơ quan điều tra đã truy tìm được nguồn gốc các tin đồn thất thiệt như Kangnam làm chết người, BVTM Kangnam lừa đảo… hoàn toàn là do đối thủ cạnh tranh bịa đặt. Vì vậy, nhằm trấn an tâm lý cộng đồng và tránh làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện, các cơ quan chức năng đã nhờ đến một số đơn vị truyền thông có tiếng như VTC New, 24h, Vietnamnet Plus… để đăng tin đính chính sự việc này.
kangnam-lam-chet-nguoi
Cơ quan chức năng chính thức bác bỏ tin đồn “Kangnam làm chết người”

Kết quả điều tra cho biết, có một nhóm đối tượng được thuê trong việc bày đặt và vu khống Kangnam làm chết người. Những đối tượng này đã thực hiện lan truyền thông tin sai sự thật này qua mạng Internet, lợi dụng đặc tính lan truyền nhanh của mạng xã hội Facebook để lan tỏa thông tin, gây hoang mang dự luận. Đây thực chất là cách chơi xấu nhằm hạ bệ danh tiếng và uy tín lâu năm của Kangnam. Do vậy nhóm đối tượng này thường sử dụng  nick ẩn danh, nick ảo để tuyên truyền các thông tin vô căn cứ. Chính vì lẽ đó, khách hàng cần có sự phán xét tỉnh táo và suy luận khách quan, đừng chỉ vì những thông tin sai lệch mà ảnh hưởng đến quyết định của mình.

Để đảm bảo sự công bằng và lành mạnh trong mạng lưới truyền thông hiện đại, các cơ quan chức năng đã và đang điều tra làm sáng tỏ và đưa ra những biện pháp nghiêm khắc đối với các tổ chức sử dụng hình thức kinh doanh chiêu trò, gây thiệt hại lớn đến sự phát triển của các doanh nghiệp khác.

2/ Thực trạng nhiều cơ sở thẩm mỹ, cá nhân lợi dụng danh tiếng Kangnam để chuộc lợi

Trong quá trình điều tra tin đồn “Kangnam làm chết người”, bất ngờ thay các cơ quan chức năng cũng khám phá ra tình trạng rất nhiều cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ, các bác sĩ “dạo” trái phép sử dụng tên thương hiệu Kangnam để quảng cáo và câu kéo khách hàng.
  • Thẩm mỹ viện giả danh Kangnam
Một cơ sở thẩm mỹ không giấy phép đăng ký tại địa chỉ 93 Âu Dương Lân, Phường 3, Quận 8, TP HCM đã tự ý lấy tên Thẩm mỹ viện Kangnam để hoạt động “chui”.
kangnam-lam-chet-nguoi1.png

Khách hàng H.T đã từng sử dụng dịch vụ tại thẩm mỹ viện giả này chia sẻ: “Thấy nhiều người kháo nhau bảo nếu đi thẩm mỹ thì ra Kangnam cho yên tâm. Mình tin tưởng nên tra trên facebook chỗ này tên để tên Kangnam nên vô. Mình sửa mũi ở đây, thấy bác sĩ bảo chỉ 3-5 ngày là hết sưng hết đau ngay mà đã hơn 2 tuần rồi mũi vẫn sưng tấy và bầm tím nhìn trông đáng sợ lắm. Lo quá, mình đến khám tại bệnh viện Chợ Rẫy xem sao thì mới biết là mũi đang nhiễm trùng nặng. Bực quá, tính đến bên đó kiện thì họ cứ chối đây đẩy. Sau này, hỏi ra thì bạn bè mình mới bảo đấy không phải là Kangnam thật đâu, số nhọ nên trúng phải hàng giả rồi. Không trúng phải tình trạng thẩm mỹ viện giả mạo danh Kangnam làm chết người là may rồi.

Tiến sĩ – bác sĩ Đỗ Quang Hùng (Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM) cho biết, nhiều người vì quá mong muốn sở hữu chiếc mũi đẹp thon gọn như các diễn viên Hàn Quốc mà vội vàng đi thẩm mỹ viện khi chưa có đủ kiến thức và am hiểu cơ bản. Mà thực tế, rất nhiều cơ sở thẩm mỹ mới mở, không thương hiệu, vắng khách đã trái phép “mượn danh” nhưng bệnh viện thẩm mỹ uy tín để lôi kéo khách. Chính vì vậy, cần có những quy định chặt chẽ hơn về việc quảng cáo các địa chỉ thẩm mỹ để người có nhu cầu làm đẹp không bị lừa đảo.
  • Giả danh bác sĩ Kangnam để lừa đảo, gây tổn thất cho khách hàng
Một trường hợp đáng tiếc của khách hàng khi thực hiện thẩm mỹ dưới bàn tay của bác sĩ giả mạo làm việc ở Kangnam đang được quan tâm nhiều trên mạng xã hội Facebook. Chị Huynh Anihuyen (nickname) có nghe danh tại Đồng Nai có bác sĩ Cường Kangnam nên quyết định đến thực hiện phương pháp treo ngực sa trẽ để cải thiện vòng 1 sau sinh của mình. Tuy nhiên, thật không may, ca phẫu thuật đã thật bại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và sức khỏe của chị.
kangnam-lam-chet-nguoi2.png
Giả danh bác sĩ Kangnam để lừa đảo, gây tổn thất cho khách hàng
Chị đã lên fanpage Chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ để cảnh báo những người có dự định làm ngực về vị bác sĩ này. Sau khi nghe mọi người chia sẻ, chị mới tá hỏa khi biết được sự thật BVTM Kangnam không hề có địa chỉ tại Đồng Nai. Và vị bác sĩ Cường phẫu thuật cho chị đã bị thôi việc ở Kangnam từ 1 năm trước bởi yêu tố chuyên môn. Hiện nay, bác sĩ Cường đang công tác tại thẩm mỹ GANGNAM (chứ không phải Kangnam). BVTM Kangnam đã chủ động kiểm tra thông tin khách hàng thì xác nhận hoàn toàn không có trường hợp của chị Huynh Anihuyen đến sử dụng dịch vụ.
kangnam-lam-chet-nguoi3.png
Xác thực lại các thông tin về khách hàng Kangnam

3/ Cập nhật thông tin chính xác của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam để tránh lừa đảo

Những tin đồn “Kangnam làm chết người” là hoàn toàn sai sự thật và ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của bệnh viện. Chính vì thế, để là một người khách hàng thông minh, bạn cần có sự chọn lọc thông tin trong quá trình tìm kiếm và ra quyết định.
Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hiện vẫn là địa chỉ thẩm mỹ số 1 trên thị trường không chỉ bởi số lượng khách hàng thành công lớn mà còn nhờ y đức của đội ngũ bác sĩ. Kangnam là một trong số ít các cơ sở thẩm mỹ được cấp phép bởi Bộ Y tế và có những thông tin cụ thể liên quan như sau:

Website chính thức của Kangnam:

+ Facebook theo địa chỉ: Facebook.com/Thammykangnam  

Kangnam chỉ hoạt động tại 2 địa chỉ dưới đây:

+ Hà Nội:  38 Nguyễn Du – Hai Bà Trưng – Hà Nội – Tel: 04.73.00.64.66/ Mobile:0968.999.777

+ TP. Hồ Chí Minh: 84A, Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3 – Tel: 08.73.06.64.66/ Mobile:948.44.99.88

Tổng đài Kangnam  1900.6466

Mong rằng sau khi được xác minh tin đồn “Kangnam chết người” là sai sự thật, khách hàng sẽ hiểu rõ bản chất của sự việc và chọn lọc hơn khi đọc những thông tin lan truyền chưa rõ nguồn gốc. Tin đồn that thiệt “Kangnam làm chết người”không những ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng mà còn gây thiệt hại nghiêm trọng về uy tín và thương hiệu lâu năm của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Chắc chắn, trong thời gian sớm nhất các cơ quan chức năng sẽ đưa ra biện pháp trừng trị thích đáng với những đối tượng “lợi dụng” mạng internet để thực hiện chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh này.

Nhận xét